Theo đó, Bộ phận giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại, tập trung trực thuộc Văn phòng HĐND-UBND huyện. Từ ngày 4-5-2016, Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tất cả các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện được UBND tỉnh Bình Dương công bố năm 2013 và công bố, bổ sung từ năm 2013 đến nay (trừ lĩnh vực y tế, giáo dục và thú y) gồm các lĩnh vực: Tôn giáo; thi đua khen thưởng; khiếu nại tố cáo; hành chính, tư pháp; chứng thực; thành lập và hoạt động của hợp tác xã và doanh nghiệp; nông nghiệp và phát triển nông thôn; công nghiệp tiêu dùng; đất đai; môi trường; xây dựng; quản lý nông sản; người có công; bảo trợ xã hội; lao động; chăm sóc bảo vệ trẻ em… Thời gian giải quyết mỗi bộ thủ tục khác nhau tùy theo quy định, tối thiểu là 1 ngày và tối đa là 15 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận đầy đủ hồ sơ.
Người dân làm hồ sơ tại bộ phận giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại, tập trung huyện Phú Giáo
Theo UBND huyện Phú Giáo, việc vận hành Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả nhằm hướng đến mục tiêu phục vụ nhân dân một cách tốt nhất, rút ngắn tối đa việc giải quyết các thủ tục hành chính, tránh việc đi lại nhiều lần của nhân dân, gây phiền hà, mất niềm tin của người dân. Đồng thời quản lý chặt chẽ các quy trình giải quyết thủ tục hành chính của cán bộ tại Bộ phận một cửa, tránh tiêu cực xảy ra. Hướng đến xây dựng một nền hành chính công hiện đại, công sở thân thiện, phục vụ nhân dân.