Theo đó, Đề án nhằm đánh giá khách quan, trung thực chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công của các cơ quan hành chính Nhà nước, lấy người dân làm trung tâm, công khai, minh bạch, nâng cao trách nhiệm giải trình theo các mục tiêu của Chương trình tổng thể Cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2021 - 2030, Kế hoạch Cải cách hành chính tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021 - 2025.
Đo lường sự hài lòng của người dân được thực hiện đối với 03 khía cạnh: Nhận định, đánh giá của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước; mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước; nhu cầu, mong đợi của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước.
Kết quả đo lường sự hài lòng của người dân được thể hiện qua một Bộ chỉ số, gồm 03 nhóm: Nhóm các chỉ số nhận định, đánh giá của người dân; nhóm các chỉ số hài lòng của người dân; nhóm các chỉ số nhu cầu, mong đợi của người dân.
Hàng năm Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng, trình UBND tỉnh ban hành và triển khai kế hoạch đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh; xây dựng báo cáo, trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt, công bố Chỉ số SIPAS của các cơ quan, đơn vị. Báo cáo Chỉ số hài lòng về sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh kịp thời, đầy đủ gắn với kỳ đánh giá Chỉ số Cải cách hành chính của các cơ quan, địa phương trên địa bàn tỉnh.
Đồng thời theo dõi, đánh giá, báo cáo UBND tỉnh về việc triển khai đo lường sự hài lòng của người dân, chương trình, kế hoạch hành động khắc phục các tồn tại, nâng cao chất lượng phục vụ người dân của các đơn vị, địa phương. Định kỳ nghiên cứu, rà soát, chỉnh sửa, bổ sung Đề án nhằm đảm bảo phù hợp với yêu cầu của cải cách hành chính, thực tiễn của tỉnh và của Trung ương.
Giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố tổ chức triển khai thực hiện.
Quyết định số 3381/QĐ-UBND