Theo đó, Kế hoạch được triển khai nhằm đảm bảo nguồn lực cần thiết cho công tác truyền thông về GDNN; thực hiện xã hội hóa công tác truyền thông về GDNN. Các nguồn lực truyền thông về GDNN trong các chương trình mục tiêu, chương trình mục tiêu quốc gia được sử dụng hiệu quả.
Đối tượng tuyên truyền là học sinh THCS, THPT và gia đình; lao động nông thôn; lao động trong doanh nghiệp, hợp tác xã; thanh niên hoàn thành nghĩa vụ Công an, nghĩa vụ Quân sự; học sinh, sinh viên đang theo học tại các cơ sở GDNN; sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục đại học; các doanh nghiệp FDI, người sử dụng lao động, doanh nghiệp trong nền kinh tế; cơ quan quản lý Nhà nước về GDNN, cơ quan chủ quản của các cơ sở GDNN...
Nội dung truyền thông cần phản ánh đầy đủ, chân thực, kịp thời các hoạt động của GDNN; làm nổi bật thông điệp "Đồng hành nâng tầm kỹ năng lao động - Vì một Việt Nam thịnh vượng", "Giáo dục nghề nghiệp: Thực học - Thực hành - Vững khởi nghiệp, sáng tương lai", "Tương lai tươi sáng cùng giáo dục nghề nghiệp".
Song song đó, thực hiện đa dạng hóa các hoạt động, nội dung truyền thông phục vụ công tác tuyển sinh - đào tạo, đẩy mạnh cung ứng nhân lực có kỹ năng nghề cho quá trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; tạo môi trường số kết nối, gắn kết GDNN với doanh nghiệp. Tổ chức các chương trình, sự kiện, cuộc thi, giải thưởng, danh hiệu nhằm tôn vinh người học, nhà giáo, người dạy nghề, cán bộ quản lý, người sử dụng lao động, lao động có kỹ năng nghề, học sinh, sinh viên, các tổ chức có nhiều thành tích, đóng góp cho hoạt động GDNN và các điển hình tiêu biểu, mô hình khởi nghiệp thành công từ GDNN.
Kế hoạch số 5375/KH-UBND