Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 3, Ngày 20/12/2011, 10:27
Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy tại các trường học trên địa bàn tỉnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/12/2011
 
TTĐT - Để chủ động phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy và thiệt hại do cháy nổ gây ra tại các trường học, ngày 6/12/2011, UBND tỉnh đã có Văn bản số 3691/UBND – NC yêu cầu các ngành, các cấp tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy tại các trường học.
 
Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường đại học trên địa bàn tỉnh xây dựng kế hoạch tự kiểm tra tại các cơ sở trường học, tập trung kiểm tra tất cả các điều kiện về phòng cháy, chữa cháy, đặc biệt chú ý đến hệ thống điện, việc sử dụng nguồn nhiệt, chất đốt trong đun nấu phục vụ học sinh, các giải pháp chống cháy lan, các điều kiện thoát nạn khi có cháy xảy ra.
 
UBND các huyện, thị phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, rà soát việc thực hiện các quy định về phòng cháy, chữa cháy đối với các trường học, trung tâm ngoại ngữ, tin học trên địa bàn quản lý; xử lý nghiêm các cơ sở hoạt động không có giấy phép, không đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy.
 
Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị quản lý chặt chẽ việc cấp các loại giấy phép kinh doanh cho các cơ sở thuộc các ngành nghề có nguy cơ cháy, nổ cao tại các điểm gần trường học.
 
Sở Xây dựng tăng cường kiểm tra công tác cấp giấy phép xây dựng đối với các cơ sở trường học và các cơ sở sản xuất kinh doanh, thương mại, dịch vụ gần các cơ sở trường học theo thẩm quyền quản lý.
 
Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra, tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy, thực tập phương án chữa cháy cho các cơ sở, trường học trên địa bàn tỉnh.
 
Các cơ quan truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy, các biện pháp, giải pháp thoát nạn, cứu người để các cơ sở, đơn vị, đoàn thể và mọi người biết, thực hiện.
 
 
Phan Anh
Lượt người xem:  Views:   309
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành