Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 6, Ngày 16/12/2011, 03:18
Tết Nhâm Thìn 2012: Đảm bảo các dịch vụ và hàng hóa phục vụ nhân dân trên địa bàn tỉnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/12/2011
 
TTĐT – Ngày 08/12/2011, UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 26/CT-UBND về việc tổ chức các hoạt động và lễ kỷ niệm chào mừng năm mới 2012, Tết nguyên đán Nhâm Thìn.
 
Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thị và các doanh nghiệp trực thuộc Tỉnh ủy thực hiện tốt các nội dung sau: tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ còn lại của năm 2011 bám sát mục tiêu của Nghị quyết 02/NQ-CP ngày 09/01/2011, Nghị quyết 11/NQ-CP ngày 24/02/2011 của Chính phủ.
 
Triển khai kế hoạch dự trữ hàng hóa và bình ổn giá cả thị trường trước, trong và sau Tết nguyên đán nhất là các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, xăng dầu, thuốc chữa bệnh; đảm bảo dự trữ xăng dầu tại các đại lý, bảo đảm không để thiếu hàng. Tăng cường tuyên truyền, vận động và tổ chức kiểm tra việc đăng ký số lượng hàng, mặt hàng, giá bán và giá niêm yết tại các chợ, siêu thị, các nơi mua bán tập trung và khu vui chơi giải trí; xây dựng và triển khai kế hoạch kiểm tra, kiểm soát thị trường trước, trong và sau Tết; phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật thương mại, các hành vi vi phạm về giá giữ xe; xử lý nghiêm các trường hợp lưu thông, buôn bán pháo, các loại đồ chơi nguy hiểm; kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các mặt hàng thực phẩm, bánh mứt, kẹo… lưu thông trên thị trường, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
 
 
Hơn 8.400 lít xăng dầu do Tổng Công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Thanh Lễ và Công ty Xăng dầu Sông Bé dự trữ bảo đảm đáp ứng nhu cầu của người dân (Ảnh: Hoàng Phạm)
 
Kiểm tra chặt chẽ chất lượng vệ sinh thú y, sản phẩm từ gia cầm, gia cầm sống, đông lạnh, chế biến, trứng gia cầm tại các kho trữ hàng và các điểm bán lẻ, các cửa ngõ ra vào tỉnh. Các cơ quan Tài chính, Ngân hàng, Kho bạc Nhà nước đảm bảo cung ứng đầy đủ các phương tiện thanh toán nhằm phục vụ kịp thời các hoạt động của các tổ chức và nhân dân. Ngân hàng Nhà nước tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp đầu cơ, găm giữ, kinh doanh ngoại tệ, vàng trái pháp luật gây mất ổn định thị trường.
 
Triển khai thực hiện tốt việc tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 15 năm tái lập tỉnh (01/01/1997 – 01/01/2012), 82 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2012) và phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012. Thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trên các mạng điện thoại cố định, di động và internet.
 
Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND các huyện, thị, các Ban quản lý các khu công nghiệp, Công an tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh và Tỉnh Đoàn hướng dẫn, kiểm tra và theo dõi việc chi trả tiền lương, phụ cấp, tiền thưởng cho người lao động tại các doanh nghiệp theo đúng quy định; giải quyết nhanh và kịp thời các vụ đình công, không để ảnh hưởng đến tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Tăng cường mở các đợt cao điểm tấn công tội phạm, giải quyết các tệ nạn xã hội; ngăn chặn các hành vi gây rối, trộm cắp…đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.
 
 
Lực lượng Cảnh sát Giao thông tỉnh sẽ tăng cường kiểm tra trên các tuyến đường để đảm bảo an toàn giao thông (Ảnh: Hoàng Phạm)
 
Tổ chức tốt dịch vụ vận chuyển hàng hóa, hành khách tại các bến xe, không để ứ đọng, ách tắc, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái phép trong những ngày cao điểm; đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu xe cho nhân dân về quê ăn Tết, xây dựng kế hoạch tăng chuyến, bảo đảm xe buýt phục vụ nhân dân đi lại bình thường, an toàn trước, trong và sau Tết.
 
Thủ trưởng các sở, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp với UBMTTQVN và đoàn thể tổ chức vận động nhân dân phát huy truyền thống tương thân tương ái, tạo điều kiện cho các gia đình chính sách, hộ nghèo…có điều kiện vui Tết trong không khí đầm ấm, nghĩa tình, trách nhiệm.
 
 
Thiên Bình
Lượt người xem:  Views:   314
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành