Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 6, Ngày 06/02/2009, 10:34
Những công trình ý Đảng lòng dân
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/02/2009
Trong tình hình khó khăn của nền kinh tế đất nước, nhưng tốc độ tăng trưởng kinh tế ở Bình Dương năm 2008 vẫn đạt cao gần gấp 2,5 lần so với mức tăng trưởng bình quân của cả nước.
Đây là kết quả của sự đoàn kết, năng động sáng tạo và sự nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương.
Trong 6 dự án phát triển kinh tế mới ở Bình Dương có quy mô rộng hơn 13 ngàn ha, tỉnh đã tạo điều kiện cho người dân tiếp cận và chuyển đổi nghề mưu sinh. Chính quyền và Ban Quản lý Dự án đã tổ chức các lớp đào tạo nghề miễn phí cho con em các hộ dân vùng hoạch; đồng thời giải quyết việc làm phù hợp cho lao động lớn tuổi. Ở các khu dân cư mới, tỉnh còn xây dựng các trung tâm dịch vụ dành riêng cho người dân tái định cư. Mỗi hộ dân tái định cư được hỗ trợ miễn phí 135 bao xi măng xây dựng nhà trọ phục vụ nhu cầu sinh sống cho người lao động. Từ chương trình hỗ trợ này, người dân vùng tái định cư có điều kiện đầu tư kinh doanh nhà trọ, chuyển đổi nghề mưu sinh hiệu quả. Đối với các dự án phát triển kinh tế mới, tỉnh Bình Dương còn xây dựng các công trình tiện ích như: bệnh viện, trường học, các trung tâm dịch vụ và vui chơi giải trí, trung tâm đào tạo nghề; nhằm đáp ứng nhu cầu sinh sống, làm việc và học tập cho người dân tái định cư và người lao động. Các trung tâm đào tạo nghề hoạt động còn tạo điều kiện để con em người dân tái định cư chuyển đổi nghề nghiệp mới phù hợp trong môi trường công nghiệp. Cách làm này đã giúp người dân vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng, tích cực đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước./.
(Theo www.btv.org.vn)
Lượt người xem:  Views:   351
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành