Theo thống kê, đến nay huyện Bàu Bàng đã thu hút hơn 1.500 dự án đầu tư với tổng số vốn đầu tư lên đến hơn 4,6 tỷ đô la Mỹ vào Khu công nghiệp Bàu Bàng.
Ngoài Khu công nghiệp Bàu Bàng có diện tích hơn 1.000 hecta, Khu công nghiệp Tân Bình 352 hecta, trên địa bàn huyện Bàu Bàng đang xây dựng thêm Khu công nghiệp Bàu Bàng mở rộng giai đoạn 2 trên diện tích 380 hecta, Khu công nghiệp Cây Trường 700 hecta, Khu công nghiệp Lai Hưng 600 hecta. Mục tiêu Bàu Bàng sẽ là trung tâm công nghiệp-đô thị năng động, hướng tới trở thành điểm sáng công nghiệp phía Bắc của tỉnh Bình Dương.
Với sự phát triển nhanh chóng của các khu công nghiệp, nhu cầu về lao động có kỹ năng ngày càng tăng cao. Để đáp ứng yêu cầu này, huyện Bàu Bàng đã tập trung đầu tư vào phát triển nguồn nhân lực, trong đó việc thành lập Trường Trung cấp nghề nghiệp vụ Bình Dương là một bước đi quan trọng.
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai trương Trường Trung cấp nghề nghiệp vụ Bình Dương cơ sở 3
Ông Võ Thành Giàu – Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng kỳ vọng, việc đưa Trường Trung cấp nghề nghiệp vụ Bình Dương cơ sở 3 vào hoạt động sẽ giúp địa phương đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp đang và sẽ đầu tư vào Bàu Bàng. Điều này không chỉ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện mà còn tạo cơ hội việc làm ổn định cho người lao động địa phương.
Ông Võ Thành Giàu – Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng cùng các đại biểu tham quan các mô hình đào tạo của Trường
Với hai cơ sở tại TP.Thủ Dầu Một, Trường Trung cấp nghề nghiệp vụ Bình Dương đã và đang cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động. Mỗi năm, nhà trường đào tạo hàng chục nghìn học viên cho các ngành nghề đa dạng như công nghệ ô tô, điện công nghiệp, lái xe nâng, kỹ thuật vận hành thiết bị, hàn, tin học văn phòng. Trường đã xây dựng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với hơn 700 doanh nghiệp, trong đó có nhiều tập đoàn lớn như Unilever, CAMSO, P&G. Nhờ đó, nhà trường có thể cập nhật thông tin về nhu cầu nhân lực của doanh nghiệp để điều chỉnh chương trình đào tạo phù hợp.
Nhà trường không chỉ tập trung đào tạo các ngành nghề truyền thống mà còn mở rộng các khóa học ngắn hạn để đáp ứng nhu cầu đào tạo lại hoặc nâng cao kỹ năng cho người lao động. Đặc biệt, Nhà trường còn tham gia thực hiện Đề án của tỉnh về đào tạo nghề cho lao động nông thôn, góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động và giảm nghèo bền vững.
Trường được kỳ vọng sẽ góp phần giải quyết bài toán thiếu hụt nguồn nhân lực tại địa phương