Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 09/10/2024, 18:00
Diễn đàn “Kinh doanh và Pháp luật” năm 2024: Tháo gỡ vướng mắc pháp lý cho doanh nghiệp
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/10/2024 | Phượng Châu

​TTĐT - Sáng 09-10, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long đã chủ trì Diễn đàn “Kinh doanh và Pháp luật” năm 2024.

​Diễn đàn được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến từ điểm cầu Hà Nội đến các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. 

Tham dự tại điểm cầu Bình Dương có bà Nguyễn Anh Hoa - Giám đốc Sở Tư pháp; đại diện các sở, ban, ngành, doanh nghiệp của tỉnh. 



Đại biểu tham dự tại điểm cầu Bình Dương

Diễn đàn với chủ đề “Chung tay giải quyết các vấn đề pháp lý, góp phần tạo dựng môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi ch​o doanh nghiệp” tập trung thảo luận giải quyết một số vấn đề pháp lý về dự án đầu tư có sử dụng đất và giải pháp tháo gỡ. Theo đó, nhận diện những điểm còn bất cập do mâu thuẫn, không tương thích giữa các văn bản pháp luật trong hoạt động đầu tư xây dựng và vướng mắc trong các quy định cũng như tổ chức thực hiện; về trình tự, thời gian chuẩn bị đối với các dự án đầu tư; thời gian thực hiện các thủ tục cấp phép thực tế hiện nay kéo dài làm chậm quá trình đầu tư, gây ảnh hưởng, khó khăn cho doanh nghiệp.


Các diễn giả tham gia Diễn đàn tại điểm cầu tại Hà Nội

Các diễn giả đã phân tích rõ những khó khăn trong trình tự, thủ tục hoàn thuế giá trị gia tăng. Bên cạnh đó, kiến nghị cần sửa đổi, bổ sung quy định trình tự, thủ tục hoàn thuế giá trị gia tăng để bảo đảm minh bạch chính sách, bảo đảm việc hoàn thuế giá trị gia tăng theo nguyên tắc quản lý rủi ro, hoàn thuế kịp thời cho doanh nghiệp theo đúng thời gian quy định của pháp luật về quản lý thuế.

Thuế thu nhập doanh nghiệp cũng cần sửa đổi trong bối cảnh các doanh nghiệp có xu hướng kinh doanh đa ngành, đa lĩnh vực. Đồng thời với yêu cầu đặt ra về cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp thì quy định doanh nghiệp phải kê khai, nộp thuế riêng đối với lãi từ chuyển nhượng bất động sản đang bộc lộ hạn chế, bất cập cần được điều chỉnh cho phù hợp. 


Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long phát biểu tại Diễn đàn 

Phát biểu tại Diễn đàn, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long cảm ơn, đánh giá cao những ý kiến đóng góp và đề xuất giải pháp thẳng thắn của các diễn giả. Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Tư pháp tổng hợp các ý kiến, đồng thời tham mưu Chính phủ giao việc cho các Bộ, ngành rà soát, trình sửa đổi các cơ chế chính sách phù hợp với thực tiễn.

Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện đổi mới tư duy trong xây dựng và hoàn thiện thể chế, chuyển từ tư duy quản lý sang tư duy khơi thông nguồn lực; phân cấp, phân quyền một cách thực chất; đảm bảo đủ khả năng để những người được phân cấp, phân quyền thực hiện được công việc. Đồng thời mong muốn các doanh nghiệp, doanh nhân thực hiện nghiêm túc các yêu cầu, nhiệm vụ trong quá trình sản xuất kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Lượt người xem:  Views:   917
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện