Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 15/10/2024, 20:00
Bình Dương: Nhiều ý kiến đóng góp cho các dự thảo luật trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/10/2024 | Thảo Lam

TTĐT - ​Chiều 15-10, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị lấy ý kiến các dự thảo luật trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV. Bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân – Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị.

​Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, các hiệp hội ngành hàng và​ một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 

Toàn cảnh hội nghị


Theo dự kiến, Kỳ họp thứ 8 sắp tới của Quốc hội sẽ xem xét thông qua 16 luật, 02 nghị quyết và lấy ý kiến 12 dự án luật. Do đó, hội nghị nhằm tập hợp ý kiến các ngành, doanh nghiệp, chuyên gia, những đối tượng có liên quan đến nội dung của các dự thảo luật dự kiến thông qua và lấy ý kiến tại Kỳ họp để Đoàn Đại biểu Quốc hội có thêm thông tin nghiên cứu, đóng góp ý kiến vào các dự thảo luật; đặc biệt là những quy định liên quan, ảnh hưởng sâu rộng đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương, về thu chi ngân sách Nhà nước, đầu tư công và các quy định liên quan, ảnh hưởng trực tiếp đến cộng đồng doanh nghiệp.

Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến từ các đại biểu, tập trung vào những nội dung liên quan đến năng lượng tái tạo; công tác quy hoạch khoáng sản làm vật liệu xây dựng và đề nghị bổ sung đơn vị quản lý về vật liệu xây dựng. Đại biểu cũng đã góp ý cụ thể cho các dự thảo Luật (sửa đổi): Thuế thu nhập doanh nghiệp; Thuế Giá trị gia tăng; Thuế tiêu thụ đặc biệt; Đầu tư công; Đầu tư theo phương thức đối tác công tư; Đấu thầu; Phòng cháy, chữa cháy..


 

Đại biểu góp ý kiến cho các dự thảo luật


Góp ý cho dự thảo Luật Địa chất và khoáng sản (sửa đổi), đại biểu cho rằng nên khuyến khích và hỗ trợ phát triển năng lượng tái tạo, năng lượng mới thông qua các chính sách ưu đãi về thuế, tín dụng, cũng như các cơ chế hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp và nhà đầu tư theo hướng điều chỉnh các điều, khoản quy định về phát triển điện năng lượng tái tạo, điện năng lượng mới; đồng thời đơn giản hóa thủ tục hành chính, đặc biệt trong việc cấp phép đầu tư và vận hành các dự án năng lượng tái tạo.

Phát biểu kết luận hội nghị, bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân cảm ơn những ý kiến đóng góp của đại biểu. Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ nghiên cứu và tổng hợp để trình tại Kỳ họp thứ 8 sắp tới.

 

Bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân – Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu kết luận hội nghị


Lượt người xem:  Views:   154
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện