Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 09/10/2024, 16:00
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng tiếp lãnh đạo JICA
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/10/2024 | Yến Nhi

TTĐT - ​Sáng 09-10, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì tiếp ông Fukuda Chihiro - Phó Trưởng Đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam (phụ trách các dự án ODA trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng).

Tại buổi tiếp, ông Fukuda Chihiro cảm ơn lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã dành thời gian tiếp đón Đoàn. Ông chia sẻ, JICA mong muốn được tì​m hiểu thêm thông tin về Quy hoạch tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050; đặc biệt trong lĩnh vực hạ tầng giao thông để có cơ sở tiếp tục triển khai các dự án phù hợp với định hướng của tỉnh.

IMGTDNB_0075.jpg

Toàn cảnh buổi tiếp

Thông tin với Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng cho biết, Quy hoạch tỉnh hướng đến mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030, là trung tâm phát triển công nghiệp và dịch vụ hiện đại. Dẫn đầu về khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu, nâng cao chất lượng sống cho người dân.

Tầm nhìn đến năm 2050, Bình Dương sẽ trở thành một trung tâm công nghiệp và dịch vụ hiện đại có tầm quốc tế; có sức cạnh tranh cao trong chuỗi giá trị toàn cầu, nâng cao mức sống của người dân, thu hút nhân tài và nguồn nhân lực chất lượng cao.

Về quy hoạch vành đai công nghiệp gắn với vành đai giao thông, tỉnh đã quy hoạch khoảng 16.000 hecta đất để hình thành vành đai công nghiệp thế hệ mới dọc theo đường Vành đai 4, cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, đường Hồ Chí Minh (đoạn qua tỉnh Bình Dương), sẽ có gần 200 km cao tốc qua Bình Dương, kết nối sân bay, cảng biển… từ đó tạo ra động lực và không gian phát triển mới cho địa phương.

IMGTDNB_0034.jpg

Ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì tiếp ông Fukuda Chihiro- Phó Trưởng Đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam

Về phát triển các hành lang và vành đai công nghiệp, quy hoạch các hành lang kinh tế, công nghiệp, đô thị, dịch vụ, gắn kết với các hành lang giao thông kết nối liên vùng như Vành đai 3, Vành đai 4 của TP.Hồ Chí Minh và các tuyến đường quốc lộ. Các khu công nghiệp sẽ phát triển theo mô hình gắn kết với các vành đai giao thông để thuận tiện cho vận tải và kết nối liên vùng, tạo động lực phát triển kinh tế không chỉ cho Bình Dương mà còn cho toàn vùng Đông Nam bộ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn JICA tiếp tục hỗ trợ tỉnh Bình Dương trong triển khai các dự án giao thông, góp phần cùng tỉnh triển khai hiệu quả Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Cũng tại buổi tiếp, hai bên đã đổi cụ thể về các dự án cải tạo hạ tầng giao thông công cộng tỉnh Bình Dương.​

Lượt người xem:  Views:   1145
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện