Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 07/10/2024, 16:00
Nữ cử tri Bình Dương kiến nghị các vấn đề xã hội
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/10/2024 | Phương Chi

TTĐT - ​Sáng 07-10, tại TP.Thủ Dầu Một, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị đại biểu HĐND tỉnh lắng nghe ý kiến của nữ cử tri năm 2024. 

Đây là lần đầu tiên trong nhiệm kỳ 2021-2026, Thường trực HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri chuyên đề với cán bộ, hội viên Hội LHPN với chủ đề "Nữ cử tri Bình Dương với các vấn đề văn hóa xã hội".

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Bùi Thanh Nhân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Dành - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch UBND t​ỉnh; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Võ Thị Bạch Yến - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cùng hơn 200 nữ cử tri.

tiepxucnucutri.jpg

Các đại biểu chủ trì hội nghị

Hội nghị là dịp để cán bộ, hội viên Hội LHPN nói lên tâm tư, nguyện vọng của mình. Đồng thời các đại biểu HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh lắng nghe, chia sẻ, trả lời, tham gia giải quyết các vấn đề bức xúc, các đề xuất, kiến nghị. Qua đó kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở để chỉ đạo xử lý, giải quyết và bổ sung, điều chỉnh những chủ trương, chính sách, quy định còn chưa phù hợp. 

tiepxucnucutri1.jpg

tiepxucnucutri2.jpg

tiepxucnucutri3.jpg

Các nữ đại biểu trình bày phản ánh, kiến nghị tại hội nghị

Tại hội nghị, cán bộ, hội viên phụ nữ đã phản ánh, kiến nghị nhiều nội dung, vấn đề liên quan đến: Tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế Bảo hiểm y tế; vệ sinh an toàn thực phẩm; trang thiết bị tại các Trung tâm Y tế cấp huyện; quản lý bữa ăn bán trú, hệ thống nước sinh hoạt, nhà vệ sinh trong trường học; sử dụng bộ sách giáo khoa thống nhất ở các cấp; tuyển sinh vào lớp 10 công lập. Nữ cử tri cũng mong muốn tỉnh công khai các dự án nhà ở xã hội về giá bán, đối tượng, điều kiện mua; đồng thời có chế độ hỗ trợ để người thu nhập thấp có thể tiếp cận mua nhà ở xã hội.

Các ý kiến của cử tri đã được lãnh đạo Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Xây dựng, Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh… trả lời và giải trình cơ bản đầy đủ.

tiepxucnucutri4.jpg

tiepxucnucutri5.jpg

Lãnh đạo các sở ngành trả lời các phản ánh, kiến nghị của nữ cử tri

Thay mặt các đại biểu HĐND tỉnh, ông Nguyễn Văn Lộc ghi nhận, đánh giá cao và cảm ơn những ý kiến của các cán bộ, hội viên Hội LHPN tại hội nghị. Thường trực HĐND dân tỉnh sẽ tiếp tục nghiên cứu, đề nghị UBND tỉnh giao nhiệm vụ các ngành, địa phương liên quan xem xét, có ý kiến cụ thể bằng văn bản gửi tới Hội LHPN cũng như thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổng hợp ý kiến, kiến nghị cử tri và nhân dân gửi tới Kỳ họp thứ 8 - Quốc hội khóa XV đối với những vấn đề liên quan đến thẩm quyền của Trung ương.

tiepxucnucutri6.jpg

Ông Nguyễn Văn Lộc - Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Sau hội nghị này, để tiếp tục giải quyết kịp thời các phản ánh, khó khăn, vướng mắc của nữ cử tri trong tỉnh nhằm thực hiện có hiệu quả hoạt động của các cấp chính quyền, ông mong muốn chính quyền các cấp tiếp tục quan tâm, tăng cường thời gian đối thoại, gặp gỡ, nắm bắt kịp thời tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của chị em phụ nữ, kịp thời tháo gỡ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc của cử tri nói chung và nữ cử tri nói riêng, đặc biệt là những đề xuất, kiến nghị của tổ chức Hội LHPN các cấp trên địa bàn tỉnh. Tạo điều kiện thuận lợi cho Hội LHPN các cấp tham gia xây dựng chính quyền và phát huy tinh thần làm chủ, sức sáng tạo và khả năng đóng góp của hội viên, phụ nữ phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2024), 14 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010-20/10/2024), hội nghị đã trao 38 phần quà cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.​

tiepxucnucutri7.jpg

tiepxucnucutri8.jpg

tiepxucnucutri9.jpg

Lãnh đạo tỉnh trao quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Lượt người xem:  Views:   2381
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện