Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 17/09/2024, 22:00
Bình Dương hỗ trợ Cao Bằng 3 tỷ đồng và 15 tấn hàng hóa
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/09/2024 | Minh Hải

TTĐT - ​Tiếp tục chương trình thăm và hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3, chiều 17-9, Đoàn công tác của tỉnh Bình Dương do ông Nguyễn Văn Dành - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vận động cứu trợ tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và hỗ trợ tỉnh Cao Bằng.

Ông Vũ Đình Quang - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Bằng cho b​iết, cơn bão số 3 đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản của tỉnh Cao Bằng: 55 người chết, 2 người mất tích; nhiều nhà ở, lúa, hoa màu, cây ăn trái, gia súc, gia cầm bị thiệt hại ước tính trên 1.500 tỷ đồng.


Ông Vũ Đình Quang - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Bằng phát biểu tại buổi thăm


Những ngày qua, được sự quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ từ các Bộ, ngành Trung ương và địa phương trên cả nước, cùng với sự nỗ lực của toàn tỉnh, cuộc sống của người dân dần ổn định. Tuy nhiên, đời sống của các hộ dân bị ảnh hưởng nặng nề do bão vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Sự quan tâm và trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ của các địa phương nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng là nguồn động viên, tạo động lực và điều kiện để tỉnh Cao Bằng cùng với nhân dân Cao Bằng sớm khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống.

Tại buổi thăm, Đoàn công tác tỉnh Bình Dương đã trao tặng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Bằng 3 tỷ đồng, trong đó, Tổng công ty Becamex hỗ trợ 1 tỷ đồng; 15 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương vận động từ các nhà hảo tâm và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; Tập đoàn Kim Oanh hỗ trợ 30 tấn gạo cùng nhiều suất học bổng nhằm kịp thời hỗ trợ người dân và học sinh đang gặp khó khăn.


Ông Nguyễn Văn Dành - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vận động cứu trợ tỉnh (thứ 4 từ phải qua) trao hỗ trợ cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Bằng 


Đoàn công tác của  tỉnh Bình Dương trao hỗ trợ cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Bằng 

Trước đó, thông qua Ban cứu trợ Trung ương, Bình Dương đã hỗ trợ 10 tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão số 3, mỗi tỉnh 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, nhiều đoàn của các cơ quan, ban ngành, đơn vị của tỉnh Bình Dương đã đến thăm và tặng quà người dân các địa phương phía Bắc. Đến hiện tại, tổng giá trị hàng hoá và tiền mặt tỉnh Bình Dương hỗ trợ đến các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại do bão số 3 lên trên 25 tỷ đồng.

Hiện nay, Ban vận động Quỹ cứu trợ tỉnh Bình Dương đang tiếp tục vận động và kêu gọi các cá nhân, đơn vị và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục ủng hộ các địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 3.

Lượt người xem:  Views:   1407
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện