Tại Diễn đàn, các
diễn giả đã trình bày các chủ đề tham luận như: Cập nhật tình hình kinh tế vĩ
mô của Việt Nam năm 2024 và dự báo năm 2025; góc nhìn về ngành Truyền thông và
Quảng cáo Việt Nam và khu vực; cập nhật một số thông tin về ngành Truyền thông
và Quảng cáo Việt Nam; chinh phục khách hàng bằng sứ mệnh xã hội; thực trạng và
giải pháp phát triển ngành Công nghiệp triển lãm tại Việt Nam; chia sẻ tổng
quan về ngành Quảng cáo Hàn Quốc và kinh nghiệm phát triển ngành Công nghiệp
văn hóa gắn liền với quảng cáo; chia sẻ tổng quan về ngành Quảng cáo Trung
Quốc; thống kê quảng cáo ngoài trời Việt Nam và thế giới. Đồng thời tọa đàm
thảo luận tình hình phát triển ngành Quảng cáo trong nước và thế giới từ thực
tế đến kỳ vọng.
Tiến sĩ Cấn Văn Lực – Chuyên gia kinh tế trưởng BIDV, thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tài chính – tiền tệ Quốc gia cập nhật tình hình kinh tế vĩ mô của Việt Nam năm 2024 và dự báo năm 2025
Theo các diễn
giả, tại Việt Nam, dự báo kinh tế sẽ có sự tăng trưởng ổn định trong năm 2024
và 2025, với mức tăng trưởng 6,3% trong quý I/2024 và 6,5% vào năm 2025. Sự
phục hồi của nền kinh tế sẽ tạo ra thị trường thịnh vượng cũng như cơ hội phát
triển vượt bậc cho ngành Quảng cáo. Thống kê cho thấy, doanh thu quảng cáo năm 2022 của Việt Nam đạt
khoảng 2,192 tỷ đô la Mỹ, đứng thứ 5 trong số các quốc gia ASEAN. Xét về tốc độ
tăng trưởng, Việt Nam xếp thứ hai (12,7%), chỉ sau Malaysia (18,9%) và hơn
Indonesia (8,1%), Thái Lan (3,9%) và Singapore (8,4%).
Bà Trần Thị Thanh Mai – Tổng Giám đốc Kantar Media Việt Nam cập nhật một số thông tin về ngành Truyền thông và Quảng cáo Việt Nam
Việt Nam là nước có đội ngũ nhân sự công nghệ thông tin dồi dào,
lượng người tiếp cận Internet nằm ở Top đầu khu vực. Sự bùng nổ của công nghệ
thông tin và các nền tảng mạng xã hội giúp quảng cáo dễ lan tỏa và tạo tác động
lớn đến hành vi người dùng.
Bà Huỳnh Đinh Thái Linh – Giám đốc WTC Expo Bình Dương trình bày thực trạng và giải pháp phát triển ngành Công nghiệp triển lãm tại Việt Nam
Tuy nhiên, theo các diễn giả, những giá trị về kinh tế chỉ là một
phần nhỏ trong đóng góp của quảng cáo. Các chiến dịch, sản phẩm không chỉ là
nơi "trưng bày" nhận diện thương hiệu, sản phẩm mà còn truyền tải
những thông điệp tích cực, giá trị về văn hóa, phong tục, nếp sống, nét đẹp
Việt đến cộng đồng. Bên cạnh đó, vai trò của cộng đồng trong việc chọn lọc
quảng cáo đúng, hay, bài trừ những quảng cáo sai sự thật, trái pháp luật, không
đúng thuần phong mỹ tục đóng vai trò rất quan trọng trong tình hình công nghệ
phát triển như vũ bão hiện nay.