Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 12/07/2024, 18:00
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tiếp Trường Đại học Giao thông Thượng Hải (Trung Quốc)
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/07/2024 | Mai Xuân

TTĐT - Chiều 12-7, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng đã chủ trì tiếp và làm việc với ông Tiêu Ân – Giáo sư Trường Đại học Giao thông Thượng Hải (Trung Quốc).

Tại buổi tiếp, ông Tiêu Ân bày tỏ vui mừng khi có chuyến thăm và làm việc tại Bình Dương; đồng thời ấn tượng trước sự phát triển vượt bậc của tỉnh Bình Dương về hạ tầng giao thông và các khu công nghiệp. Ông cho biết, mục đích của chuyến thăm lần này nhằm mời lãnh đạo tỉnh Bình Dương cùng các đơn vị, doanh nghiệp, các trường đại học tại tỉnh tham gia chuyến khảo sát tại Thượng Hải. Cụ thể, thăm chính quyền thành phố Thượng Hải, Khu Phố Đông và Thành phố mới Gia Định, tiến hành các cuộc họp chính thức, trao đổi chính sách và kinh nghiệm phát triển, tăng cường quan hệ hợp tác giữa chính quyền hai địa phương; khảo sát kinh nghiệm và thành công của Khu thương mại tự do Trung Quốc, học hỏi mô hình quản lý và vận hành Khu thương mại tự do, thảo luận tính khả thi trong việc thiết lập mô hình tương tự tại Bình Dương.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng tiếp và làm việc với ông Tiêu Ân – Giáo sư Trường Đại học Giao thông Thượng Hải (Trung Quốc)

Ngoài ra còn diễn ra các hoạt động hợp tác trong phát triển khoa học – công nghệ và giáo dục; phát triển khu công nghiệp và doanh nghiệp; xây dựng cơ sở hạ tầng; thương mại nông sản và mở rộng thị trường; xúc tiến đầu tư và thúc đẩy đầu tư; năng lượng tái tạo và kinh tế xanh; xây dựng khu hợp tác kinh tế xuyên biên giới...

Thông tin với Giáo sư Tiêu Ân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2024, Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tỉnh tăng 6,19% so với cùng kỳ năm 2023. Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài đến ngày 30/6/2024, toàn tỉnh hiện có 4.311 dự án đầu tư từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký 41,08 tỷ đô la Mỹ. Bình Dương hiện đứng thứ 3 trong cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, sau TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Trung Quốc hiện đứng đầu trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư nước ngoài tại tỉnh Bình Dương với 1.724 dự án và tổng số vốn đầu tư khoảng 10,473 tỷ đô la Mỹ.

Hiện nay, Bình Dương có 08 trường Đại học, 108 cơ sở giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng đủ nhu cầu học tập của nhân dân và nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực của các doanh nghiệp. Đồng thời, tỉnh đã quy hoạch trong Khu liên hợp Văn hóa - Thể dục - Thể thao - Y tế - Giáo dục - Khoa học - Công nghệ tại huyện Bàu Bàng một quỹ đất phù hợp để hình thành các trường đại học chất lượng cao phục vụ đào tạo nguồn nhân lực cho cả vùng.

 

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Hoan nghênh đề xuất của Trường Đại học Giao thông Thượng Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng cho rằng, việc tổ chức Đoàn công tác của Bình Dương đi tham quan, khảo sát trên các lĩnh vực phát triển của thành phố Thượng Hải có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam – Trung Quốc nói chung và giữa tỉnh Bình Dương với thành phố Thượng Hải nói riêng. Ông đề nghị các sở ngành tỉnh Bình Dương phối hợp với Trường Đại học Giao thông Thượng Hải thảo luận thống nhất thời gian để tổ chức Đoàn đi khảo sát như đề xuất.  

Lượt người xem:  Views:   3361
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện