Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 24/07/2024, 15:00
Thư kêu gọi ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/07/2024 | Mai Xuân

TTĐT - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương vừa có Thư kêu gọi các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang tỉnh; các công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã; các nhà hảo tâm và toàn thể nhân dân tỉnh ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024).

Theo đó, thực hiện Kế hoạch số 3687/KH-UBND ngày 22/7/2024 của UBND tỉnh về vận động đóng góp Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024); để bày tỏ tấm lòng tri ân với người có công với cách mạng; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi các cá nhân, cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm... bằng tình cảm và trách nhiệm của mình tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết "tương thân, tương ái" tham gia đóng góp, ủng hộ Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa". Đây là việc làm thiết thực góp phần chung tay cùng với Đảng và Nhà nước thực hiện tốt chính sách ưu đãi đối với các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Mức đóng góp cụ thể: Đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang làm việc tại các sở, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan hành chính đơn vị sự nghiệp và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang thuộc cơ quan Quân sự và Công an tỉnh: vận động đóng góp ủng hộ trên tinh thần tự nguyện với mức tối thiểu 100.000 đồng/người. Đối với các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân, ủng hộ với khả năng cao nhất.

Thời gian vận động: Từ ngày ban hành Thư kêu gọi đến ngày 31/8/2024.

Mọi đóng góp và ủng hộ xin gửi về Ban quản lý Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" tỉnh Bình Dương.

Tài khoản số: 3751.0.1032212.00000; Mã ngân sách: 1032212.

Chủ tài khoản: Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương;

Tại: Kho bạc Nhà nước tỉnh Bình Dương.

Hoặc nộp tiền mặt trực tiếp tại Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh, tầng 6, Tháp A - Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương (xin liên hệ ĐT: 0274.3823.302; gặp bà Nguyễn Kim Hiệp - Chuyên viên phòng Kế hoạch - Tài chính).

Theo thống kê, tỉnh Bình Dương hiện có trên 65.000 người được công nhận và giải quyết chế độ ưu đãi người có công với cách mạng gồm: 20 Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống; Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân: 10 người; thương binh, thương binh loại B: 5.161 người; bệnh binh: 1.146 người; liệt sĩ: 16.755 người… Hiện nay, 100% đối tượng chính sách và thân nhân của họ được cấp thẻ Bảo hiểm y tế để chăm sóc sức khỏe theo quy định; các tổ chức, cá nhân phụng dưỡng suốt đời 100%  Mẹ Việt Nam anh hùng mức phụng dưỡng hàng tháng từ 1.000.000 đồng trở lên. Các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh nặng (hạng 1/4) được chăm sóc sức khỏe theo chế độ khám, chữa bệnh cán bộ trung cao của tỉnh.

Thời gian qua, từ nguồn Quỹ đền ơn đáp nghĩa, các địa phương đã tổ chức xây dựng, sửa chữa 228 căn nhà tình nghĩa với tổng số tiền trên 14 tỷ đồng (trong đó: xây dựng 58 căn, với số tiền trên 6 tỷ đồng; sửa chữa 170 căn, với số tiền trên 8 tỷ đồng); tặng 215 sổ tiết kiệm tình nghĩa cho người có công với cách mạng, với tổng số tiền trên 358 triệu đồng,… Hàng trăm lượt người có công và thân nhân được thăm hỏi, tặng quà, động viên, chia sẻ vào dịp lễ, Tết và những lúc khó khăn... Đó thực sự là tình cảm, sự tri ân sâu sắc thể hiện tấm lòng biết ơn những người đã hy sinh xương máu bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Tuy nhiên, hiện nay tỉnh Bình Dương vẫn còn nhiều trường hợp người có công khó khăn về kinh tế, điều kiện sinh hoạt, chữa bệnh, việc học tập của con cái còn gặp nhiều khó khăn, nhất là ở địa bàn nông thôn, đang rất cần sự hỗ trợ của Nhà nước, cộng đồng các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm nhiều hơn nữa.

Tải về Thư kêu gọi

Lượt người xem:  Views:   1037
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện