Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 18/07/2024, 22:00
Việt Nam đẩy mạnh ngoại giao kinh tế, thúc đẩy tăng trưởng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/07/2024 | Thảo Lam

TTĐT - ​Tối 18-7, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến với các Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài về đẩy mạnh công tác ngoại giao kinh tế, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 6 tháng cuối năm 2024 và những năm tiếp theo.

Tham dự có Phó thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang.

Hội nghị được kết nối trực tuyến tới UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.


Toàn cảnh hội nghị trực tuyến tại Hà Nội ​

Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự có  ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành, các Hiệp hội ngành hàng của tỉnh.

  

Đại biểu dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Bình Dương


Theo báo cáo của Bộ Ngoại giao, trong 6 tháng đầu năm 2024, công tác ngoại giao kinh tế đã được triển khai hiệu quả, đóng góp thực chất vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Cụ thể, thông qua các hoạt động đối ngoại cấp cao, Việt Nam đã ký kết được nhiều cam kết, thỏa thuận hợp tác với các đối tác. Việc thúc đẩy mở cửa thị trường xuất khẩu, đàm phán FTA, tăng cường thu hút nguồn lực hợp tác đầu tư trong các lĩnh vực mới như: Kinh tế xanh, chuyển đổi năng lượng, nông nghiệp công nghệ cao,… đã thu hút sự tham gia của các đối tác lớn đến từ Đông Bắc Á, châu Âu, Bắc Mỹ…

Đồng thời, việc rà soát, triển khai các thỏa thuận tự do hóa thương mại, nâng cấp thỏa thuận và chủ động đàm phán các thỏa thuận mới đã góp phần củng cố động lực tăng trưởng.

Ngoài ra, thông qua hoạt động ngoại giao kinh tế, đã hỗ trợ các tỉnh, thành của Việt Nam ký kết hơn 20 Bản ghi nhớ với các đối tác quốc tế; hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam vươn ra nước ngoài, thúc đẩy xúc tiến đầu tư đầu tư quốc tế, ứng phó với nhiều vụ kiện chống bán phá giá nhằm vào nông sản Việt Nam tại các thị trường trọng điểm như: Tôm nước ấm đông lạnh, mật ong, đồ gỗ, ván dán; thúc đẩy phát triển du lịch trong nước khi Việt Nam có thêm 03 Di sản thiên nhiên và văn hóa được UNESCO công nhận.

Tại hội nghị, Chính phủ đã nghe Trưởng các Cơ quan đại diện Việt Nam ở các nước, cùng đại diện các Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các địa phương, các cơ quan, Hiệp hội, doanh nghiệp báo cáo tình hình ngoại giao kinh tế, phát triển thị trường xuất khẩu tại các nước. Đồng thời, nêu ra những khó khăn, thách thức; đề xuất, kiến nghị giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác ngoại giao kinh tế, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 6 tháng cuối năm 2024 và những năm tiếp theo.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương những đóng góp của các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài trong việc đẩy mạnh công tác ngoại giao kinh tế, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của đất nước.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình thế giới và sự canh tranh ngày càng cao giữa các quốc gia, đã gây ra nhiều khó khăn, thách thức đến nền kinh tế trong nước và hoạt động xuất khẩu của đất nước. Ông đề nghị các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, các Bộ, ngành Trung ương cần nỗ lực, quyết tâm, chuyên nghiệp hơn nữa trong công tác ngoại giao kinh tế, tích cực hỗ trợ các tỉnh, thành, Hiệp hội, doanh nghiệp, đạt và vượt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra trong 6 tháng cuối năm 2024 và những năm tiếp theo.​

Lượt người xem:  Views:   1567
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện