Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 18/06/2024, 20:00
Hiệp hội ngành gỗ nội thất, gia dụng Trung Quốc tìm hiểu môi trường đầu tư của Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/06/2024 | Thảo Lam

TTĐT - ​Chiều 18-6, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Mai Hùng Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp Đoàn công tác Viện nghiên cứu và Hiệp hội ngành gỗ nội thất, gia dụng Trung Quốc do ông Minh Chiêm Hỉ – Phó Chủ tịch Hiệp hội ngành gỗ nội thất, gia dụng Trung Quốc làm Trưởng đoàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Minh Chiêm Hỉ chia sẻ, hiện các doanh nghiệp (DN) ngành gỗ Trung Quốc đang rất quan tâm đến ngành gỗ tại Bình Dương. Ông hy vọng sau buổi làm việc, các DN ngành gỗ Trung Quốc sẽ có nhiều thông tin hơn về ngành gỗ Bình Dương, cũng như những chính sách của tỉnh đối với ngành gỗ để có những kế hoạch đầu tư trong tương lai.

 

Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc


Ông Minh Chiêm Hỉ cũng cho biết, qua nghiên cứu, với những thay đổi của thị trường thế giới, nếu Việt Nam có những chính sách tốt, trong tương lai sẽ có một làn sóng dịch chuyển lớn của các DN từ thị trường Trung Quốc sang Việt Nam.

Thông tin với Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng đã giới thiệu về thành tựu kinh tế - xã hội, cũng như thu hút đầu tư của tỉnh. Với môi trường đầu tư thông thoáng, lũy kế đến tháng 5/2024, toàn tỉnh thu hút tổng vốn đăng ký trên 40 tỷ đô la Mỹ, với 4.300 dự án đầu tư nước ngoài. Trong đó, Trung Quốc là quốc gia đứng đầu trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Bình Dương.  Năm 2023, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đạt 31,8 tỷ đô la Mỹ. Trong đó, ngành sản xuất, chế biến gỗ chiếm tỷ trọng cao nhất, ước đạt gần 5,5 tỷ đô la Mỹ, chiếm 17,8% kim ngạch xuất khẩu của cả tỉnh.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng (phải) trao đổi với ông Minh Chiêm Hỉ - Phó Chủ tịch Hiệp hội ngành gỗ nội thất, gia dụng Trung Quốc 


Tại buổi làm việc, hai bên cũng đã chia sẻ những đặc điểm nổi bật của ngành gỗ tỉnh Bình Dương, những thuận lợi, khó khăn mà ngành gỗ đang gặp phải, cũng như tiềm năng phát triển trong tương lai của ngành gỗ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng mong rằng sau buổi làm việc, các bên sẽ có những trao đổi mang tính chuyên sâu hơn. Bình Dương luôn sẵn sàng hợp tác và ủng hộ các DN đến đầu tư. Do đó, tỉnh luôn có chính sách hỗ trợ đối với tất cả các ngành nghề, cũng như tất cả các nhà đầu tư đến từ các quốc gia.

Lượt người xem:  Views:   1250
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện