Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 23/04/2024, 18:00
Tháo gỡ "điểm nghẽn" trong công tác xã hội hóa
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/04/2024 | Thảo Lam

TTĐT - ​Sáng 23-4, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, bà Nguyễn Trường Nhật Phượng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì buổi giám sát về tình hình, kết quả thực hiện các chính sách khuyến khích xã hội hóa (XHH) trên địa bàn tỉnh. 

Tham dự có ông Nguyễn Văn Dành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố.

 

Toàn cảnh buổi giám sát


Theo báo cáo tổng hợp của UBND tỉnh, trên lĩnh vực Giáo dục - đào tạo và giáo dục nghề nghiệp, từ năm 2008 đến đầu năm học 2023-2024, toàn tỉnh có 336 đơn vị trường ngoài công lập mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung phổ thông (trung tâm giáo dục thường xuyên). Ngoài ra, có 03 cơ sở giáo dục đại học ngoài công lập; 40 cơ sở đào tạo nghề.

Trên lĩnh vực Y tế,  giai đoạn 2008 - 2019, có 15 bệnh viện và 73 phòng khám đa khoa ngoài công lập. Hiện đã có 09 đơn vị thực hiện một phần cơ chế tự chủ về tài chính; 01 đơn vị tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư; 04 đơn vị tự đảm bảo toàn bộ kinh phí hoạt động thường xuyên.

Trong lĩnh vực Văn hóa, Thể thao, hiện có 06 đơn vị biểu diễn nghệ thuật. Đặc biệt, lĩnh vực Thể dục - thể thao đã thực hiện khá tốt công tác xã hội hóa đào tạo, huấn luyện, tổ chức thi đấu và đạt thành tích cao.

Lĩnh vực giám định tư pháp, đến nay có 02 tổ chức giám định tư pháp công lập, 122 người giám định tư pháp.

 

Bà Nguyễn Anh Hoa – Giám đốc Sở Tư pháp báo cáo tình hình thực hiện chính sách khuyến khích XHH ở lĩnh vực Tư pháp


Lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường, có tổng cộng 21 cơ sở, đơn vị thuộc nhóm đối tượng hưởng chính sách XHH hoạt động trong lĩnh vực môi trường.

Tuy nhiên, công tác XHH trên tất cả các lĩnh vực cũng đang gặp nhiều khó khăn, vướng mắc; trong đó liên quan đến các quy định về quy hoạch đất đai, quy hoạch xây dựng chưa đồng bộ; chuyển đổi mục đích sử dụng đất; chuyển đổi công năng công trình; hưởng chính sách ưu đãi; đấu giá quyền sử dụng đất; sử dụng tài sản công và liên doanh liên kết…

Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn giám sát đã góp ý các nội dung liên quan đến tình hình thực hiện chính sách khuyến khích XHH. Đồng thời, các đại biểu cũng đã thảo luận, làm rõ những khó khăn, vướng mắc ở các lĩnh vực, cũng như quy định pháp luật liên quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành nêu rõ, công tác XHH là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta. Trong thời gian qua, tỉnh đã có những chính sách hỗ trợ đặc thù. Tuy nhiên, vẫn chưa đạt được kết quả như mong muốn. Ông đề nghị, các sở, ngành, địa phương cần tiếp thu các ý kiến đóng góp của Đoàn giám sát; có báo cáo giải trình đúng và trúng với nội dung của các ý kiến đóng góp. Đồng thời, tiếp tục nghiên cứu và tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các chính sách khuyến khích XHH, để công tác XHH đạt kết quả tốt nhất trong thời gian tới.

 

Ông Nguyễn Văn Dành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát


Phát biểu kết luận buổi làm việc, bà Nguyễn Trường Nhật Phượng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết, qua đợt giám sát, Đoàn đã nắm bắt được tình hình, kết quả thực thi chính sách khuyến khích XHH của các sở, ngành, địa phương. Từ đó, xác định các "điểm nghẽn" trong quá trình thực hiện XHH. Đồng thời, rà soát cơ chế khuyến khích XHH của tỉnh.

Với những "điểm nghẽn", bà đề nghị các đơn vị phải nêu lên được những đề xuất, kiến nghị cụ thể trong công tác phối hợp với các sở, ngành liên quan để cùng nhau giải quyết các khó khăn, vướng mắc. UBND tỉnh cần có văn bản chỉ đạo cụ thể đối với các sở, ngành liên quan trong việc phối hợp giải quyết.

 

Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Giám sát phát biểu kết luận


HĐND tỉnh cũng sẽ có những kiến nghị cụ thể để tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm khuyến khích các thàn​h phần kinh tế tham gia các lĩnh vực tỉnh ưu tiên XHH, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Lượt người xem:  Views:   805
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện