Thông tin tuyên truyền
Thứ 5, Ngày 25/04/2024, 22:00
Bình Dương: Các Tổ liên gia thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/04/2024 | Thanh Phong

TTĐT - Sáng 25-4, UBND huyện Dầu Tiếng tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” (PCCC) năm 2024. Tham dự có 12 đội thuộc 12 xã, thị trấn của huyện.

Tại Hội thi, các đội trải qua phần thi lý thuyết và thực hành. Trong phần lý thuyết, Ban tổ chức đã tiến hành bốc thăm ngẫu nhiên, mỗi đội thi được đại diện bởi một thí sinh lên trả lời câu hỏi về công tác PCCC&CNCH. Mục đích của phần này là kiểm tra và đánh giá kiến thức của các thành viên trong đội thi; giúp củng cố kiến thức đã được tập huấn và áp dụng vào việc chữa cháy.


Thí sinh tham gia cứu người trong đám cháy

Trong phần thi thực hành, các đội thi đã xử lý tình huống chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với các loại nhà ở kết hợp với sản xuất, kinh doanh, kỹ năng tổ chức thoát hiểm trong đám cháy, kỹ năng sơ cấp cứu... Yêu cầu đặt ra là các đội thi phải nhanh chóng tập hợp lực lượng, triển khai dập tắt đám cháy, cứu 02 người bị nạn và di chuyển tài sản đến nơi an toàn.

Kết quả chung cuộc, đội của xã Thanh An đạt giải Nhất toàn đoàn, xã An Lập đạt giải Nhì, đồng giải Ba thuộc về xã Minh Thạnh và xã Thanh Tuyền.


Các đội xuất sắc nhận giải thưởng

Ban tổ chức Hội thi cũng đặt câu hỏi để các cổ động viên tìm hiểu kiến thức về an toàn PCCC và cứu nạn, cứu hộ; trao tặng 90 bình chữa cháy cầm tay và nhiều cẩm nang an toàn PCCC cho cổ động viên, người dân địa phương.

* Cùng ngày, UBND huyện Bàu Bàng đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. 


Các thí sinh đeo mặt nạ lọc độc trước khi phối hợp cùng đồng đội tham gia chữa cháy

Tham gia Hội thi có 07 đội với 56 thành viên đến từ 07 xã, thị trấn đại diện cho 14 Tổ liên gia an toàn PCCC trên địa bàn huyện.


Di chuyển người bị nạn đến khu vực an toàn

Sau lễ khai mạc, 07 đội thi bước vào phần thi lý thuyết và thực hành.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội xã Hưng Hòa, giải Nhì đội thuộc về thị trấn Lai Uyên, giải Ba thuộc về đội xã Lai Hưng.

Hội thi là dịp để các địa phương chia sẻ kinh nghiệm và cách làm hiệu quả trong công tác PCCC. Qua đó, tuyên truyền vai trò của Tổ liên gia an toàn PCCC đến các hộ kinh doanh, doanh nghiệp và cộng đồng trong việc phát triển kinh tế - xã hội. Ngoài ra, phương châm "4 tại chỗ" trong xử lý tình huống cháy, nổ cũng được nhấn mạnh, cùng với việc tạo sự thi đua sôi nổi trong phong trào Toàn dân tham gia PCCC và cứu nạn, cứu hộ.

 

Lượt người xem:  Views:   473
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền